Câu chuyện về các bác sĩ

Câu chuyện về các bác sĩ
Một bệnh viện có tổng cộng 16 người cả bác sĩ và y tá, trong đó bao gồm cả TÔI. Tình hình nhân sự của bệnh viện như được nêu dưới đây sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào kể cả khi tính hay không tính TÔI trong đó. Trong số các nhân viên của bệnh viện có:


1. Y tá nhiều hơn bác sĩ.

2. Bác sĩ nam nhiều hơn y tá nam.

3. Y tá nam nhiều hơn y tá nữ.

4. Có ít nhất một nữ bác sĩ.

Hỏi nhân vật xưng TÔI trong câu chuyện trên mang giới tính gì và làm nghề nghiệp gì trong bệnh viện?


I. Bác sĩ nam> y tá nam > y tá nữ> bác sĩ nữ, tổng = 16
=> bác sĩ nam >5( vì nếu bác sĩ nam <=5 thì tổng max = 2+3+4+5 =14<16) (2) II. Bác sĩ nam + bác sĩ nữ = bác sĩ <8 mà bác sĩ nữ >1
=> bác sĩ nam <7 (2) Từ (1),(2) => bác sĩ nam = 6 (3)
Từ (2), (3) và biết bác sĩ nữ >=1 => bác sĩ nữ =1
Từ đó dễ dàng tính ra y ta nam =5, y tá nữ bằng 4
=> "tôi" là y tá nữ
(Đáp án từ một bạn nặc danh)

9/

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

  1. Nặc danh26/2/14 9:33 CH

    Y tá nữ, để lại cho bạn khác giải thích

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đáp án cơ mà cái quan trọng nhất là cách làm thì bác lại không hướng dẫn :-<

      Xóa
    2. Nặc danh26/2/14 9:45 CH

      Bạn biết đây là đáp án đúng, như vậy hẳn bạn cũng biết cách giải thích, bạn có thể giải thích luôn :D

      Xóa
    3. Tớ là Admin mà :">! Phần lớn những câu hỏi ở đây thì tớ đã có câu trả lời! Phần lớn thôi, vài câu cứ up chờ người giải! Theo trong sách nó giải thích mù mờ lắm nên mới cần người chi tiết hộ thôi :-s

      Xóa
  2. ah, thì ra bạn là admin, vậy mình giải thích câu này:
    Dễ thấy
    I. Bác sĩ nam> y tá nam > y tá nữ> bác sĩ nữ, tổng = 16
    => bác sĩ nam >5( vì nếu bác sĩ nam <=5 thì tổng max = 2+3+4+5 =14<16) (2)
    II. Bác sĩ nam + bác sĩ nữ = bác sĩ <8 mà bác sĩ nữ >1
    => bác sĩ nam <7 (2)
    từ (1),(2) => bác sĩ nam = 6 (3)
    từ (2), (3) và biết bác sĩ nữ >=1 => bác sĩ nữ =1
    từ đó dễ dàng tính ra y ta nam =5, y tá nữ bằng 4
    dễ dàng => "tôi" là y tá nữ

    Hơi dài, ngại type, thấy link trong voz vào xem chơi, chúc trang này của bạn sớm được mở rộng và được nhiều người quan tâm :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ thì tớ rõ rồi :)) Cách giải thích này của bác dễ hiểu hơn trong sách! Thanh kiu vinamiu :))

      Xóa
  3. Giải khó hiểu hơn thì có? Có 2 trường hợp 10y ta -6 bac si/ 9 y ta - 7 bac sĩ. Cứ loại trường hợp ra trường hợp còn lại là đúng?

    Trả lờiXóa
  4. Bạn viết đề ko kĩ lắm. Pải viết thêm từ vị trí mới rõ chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ cho rằng đề vậy là ổn mà. Bằng chứng là vẫn có rất nhiều người làm được đó thôi :->

      Xóa

Đăng nhận xét

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

Mới hơn Cũ hơn