Chiếc Rolex của thuyền trưởng

Câu đố, tư duy, thông minh, logic
Một con tàu của Nhật Bản đang trên đường trở về nước sau chuyến hàng dài ngày. Chỉ hai hải lý nữa thuyền sẽ cập cảng. Vị thuyền trưởng muốn sạch sẽ trước khi lên bờ nên đã quyết định đi tắm. Ông tháo chiếc đồng hồ Rolex đắt tiền cùng vài món đồ trang sức khác rồi đặt lên bàn. Tuy nhiên khi vào nhà tắm thì vòi không ra nước. Bực mình ông đành quay ra ngoài nhưng ôi thôi đồng hồ đắt tiền, vòng cổ bằng vàng cùng vài thứ khác mà khi nãy ông để đó đã biến mất. "Sh*t! Còn chưa đến hai phút mà.... Không thể chấp nhận trên tàu của mình có một tên trộm!" Vị thuyền trưởng chạy ngay về phía loa thông báo dừng thuyền và yêu cầu mọi người tập trung  ở boong tàu ngay lập tức.

Rất nhanh sau đó tất cả mọi người đã có mặt. Thuyền trưởng kể lại sự việc rồi hỏi từng người họ đã ở đâu vào lúc đó. Các thuyền viên lần lượt trả lời như sau:

Vị đầu bếp người Pháp (với con dao làm bếp trên  tay): Tôi thấy còn nhiều thịt thừa sau chuyến đi nên đang chặt nhỏ chúng ra để chia cho mọi người. Nghe thấy ông gọi tôi liền lên đây luôn.

Kỹ sư người Đức (trên tay một chiếc mỏ lết): Tôi đang kiểm tra lại mọi thứ ở phòng máy.

Một thủy thủ người Băng La Đét (không có gì trên tay anh ta cả): Tôi thấy lá cờ trên thuyền của chúng ta bị treo ngược nên đã leo lên đó để sửa lại.

Liên lạc viên người Mỹ (có một chiếc tai nghe trên tay anh ta): Tôi thì ở trong phòng thông tin để liên lạc với đất liền.

Hoa tiêu người Ấn Độ (anh này cũng không có gì trong tay): Tôi mệt quá nên chợp mắt một chút trước khi vào bờ. Nhưng nghe thấy giọng ngài là tôi tỉnh giấc ngay!

Sau khi nghe tất cả mọi người nói vì thuyền trưởng lập tức tìm ra ngay tên trộm. Ai là người đã lấy những vật dụng đó? Và làm sao thuyền trưởng lại biết đó là anh ta?


Kẻ trộm là viên thủy thủ người Băng La Đét. Vì anh ta nói dối, cờ Nhật Bản thì treo hướng nào cũng vậy thôi, làm sao mà ngược được!

5/

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

  1. Là thanh niên băng la đét =)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thánh ngược Băng-la-đét :v

      Xóa
    2. Chính xác.

      Câu này tớ dịch từ hồi mới làm blog mà giờ mới đăng được :D

      Xóa
  2. Lặn đâu cả tháng giờ mới tái xuất vậy Na :P

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

Mới hơn Cũ hơn