Gã hàng xóm ồn ào


Gã hàng xóm ồn ào
Gru mới chuyển tới khu này do yêu cầu của công việc. Gru là một người ồn ào, anh thường tổ chức tiệc tùng. Nhiều người hàng xóm tỏ ra không hài lòng khi mà sự ồn ào từ những bữa tiệc gây ảnh hưởng tới cuộc sống quen thuộc của họ. Và có lẽ một trong những người hàng xóm này đã không kiềm chế được mình nên đã có hành động trả đũa. Người nào đó đã ném vỡ kính chiếc xe đắt tiền của Gru. Anh ta rất tức giận nên đã gọi cảnh sát khu vực và yêu cầu tìm ra thủ phạm.

Cảnh sát đã điều tra và khoanh vùng được năm nghi phạm. Những người hàng xóm này vốn không mấy thiện cảm với Gru nên họ không hoàn toàn hợp tác với cảnh sát trong công tác điều tra. Trong những lời khai mà họ đưa ra đều có một lời là nói dối (hai điều còn lại là sự thật). Tuy nhiên điều này lại vô tình giúp cảnh sát biết được ai là người đã làm vỡ kính xe của Gru. Dưới đây là bản tóm tắt những lời khai của họ:

1. Zac nói:

- Tôi không làm điều đó!
- Từ trước tới nay tôi chưa từng phạm tội, anh nên biết điều đó!
- Tôi nghĩ gã Terry đã làm anh nên đi điều tra anh ta thì hơn!

2. Ujarak nói:

- Tôi không làm vỡ kính xe anh ta!
- Hắn ta mới chuyển đến đây và đúng là tôi cũng chả ưa gì hắn ta cả.
- Yan á? Tôi không biết hắn ta.

3. Paul nói:

- Dĩ nhiên là tôi không làm điều đó!
- Yan? Từ trước tới nay tôi chưa bao giờ nhìn thấy hắn ta!
- Ông nên hỏi tên Terry, tôi nghĩ hắn chính là thủ phạm.

4. Terry nói:

- Tôi không ném hòn đá chết tiệt đó!
- Yan - Chính hắn làm.
-Anh nói sao? Zac bảo tôi đã làm á? Ôh thôi nào! Hắn là kẻ nói dối, hắn ghét tôi nên muốn đổ tội cho tôi! Tên chết tiệt!

5. Yan nói:

-Tôi vô tội!
- Ujarak đã làm đấy.
-Paul? Chúng tôi đã từng là bạn!

Ai là thủ pham?

1. Ta có thể nhận thấy trong lời khai của Terry câu đầu và câu thứ ba phải xảy ra đồng thời: Terry không làm điều đó và việc Zac nói dối khi đổ lỗi cho anh. Mà ta đã biết trong những lời khai chỉ có một lời nói dối nên điều còn lại mà anh ta nói sẽ là nói dối. Từ đây ta biết được rằng cả Terry và Yan đều không làm điều đó.

2. Zac đã nói rằng Terry làm điều đó nhưng như (1) ta đã biết rằng Terry không làm, vậy nên Zac đã nói dối ở câu này. Do đó khi Zac nói mình vô tội đó là sự thực.

3. Tương tự với lời khai của Paul, anh ta nói Terry là thủ phạm tức là anh ta đang nói dối. Hai câu còn lại đều là sự thật: Anh ấy không phải thủ phạm và anh ta không quen Yan.

4. Yan nói rằng anh ấy và Paul là bạn cũ --> đây là một lời nói dối (ta đã tìm ra điều này từ 3). Hai lời còn lại của anh ta sẽ là sự thật: Tức là anh ta vô tội, Ujarak là thủ phạm.

Kết luận: Kẻ có tội là Ujarak

Có thể có nhiều cách để tìm ra đáp án, có thể tham khảo thêm những cách làm ngắn hơn, thông minh hơn dưới commnet!

15/

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

  1. Theo mình nghĩ thì Ujarak làm.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh4/8/15 9:35 CH

    Ujarak là thủ phạm........
    Bước 1: do trong những lời nói thì có 2 lời nói có 1 điểm chung: "Terry là thủ phạm" --> xét lời nói này trước
    Nếu Terry là thủ phạm --> câu 1 nói dối, còn câu 2,3 của terry là thật --> Yan là thủ phạm --> vô lý
    Vậy Terry không phải thủ phạm --> câu khẳng định "terry là thủ phạm" là nói dối --> 2 câu còn lại của 2 người đã nói như vậy là nói thật
    Bước 2: Xét đến lời của Paul: "không biết Yan là ai" là câu nói thật --> câu 3 của Yan là nói dối khi khẳng định "Paul là bạn" --> 2 câu còn lại của Yan là thật
    --> kết luận: Ujarak là thủ phạm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình thấy các câu trả lời của 4/ 5 người đều có 1 điểm chung là
      tôi k làm, A làm đấy (A là 1 người bất kỳ còn lại)

      vậy xét câu khẳng định tôi không làm là sai => người đó là thủ phạm và người A cũng là thủ phạm => loại

      vậy chỉ có Ujarak trả lời khác => hắn chính là thủ phạm

      Xóa
  3. Mọi người trả lời đúng cả :D

    Trả lờiXóa
  4. Ko liên quan: Na đăng ký GA content chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi bác Duy ạ. Em đang chạy trên trang này đây :D

      Xóa
    2. Nâng cấp bằng ủy quyền cho trang nào vậy, cho tớ ủy nhờ để nâng phát đc ko :(

      Bù lại tớ để ad của Nam trên trang tớ cho :(

      Xóa
    3. Chính trang này đây! Nội dung trang này 99% là tự viết nên google không làm khó. Ngày trước em đang ký trên youtube sau trỏ về đây. Bác cũng đăng ký từ youtube trước rồi hãy trở về blog xem sao. (thấy quảng cáo là 99% sẽ thành công).

      Xóa
    4. Tớ uỷ rồi nhưng ko biết sao trag tớ ko đc :(

      Xóa
    5. Theo em nhớ. Hồi trước khi đăng ký em dùng nick này đăng ký cho web trước (nhưng không được) nên khi trỏ từ youtube về blog này nó báo lỗi gì gì đó. Xong em lập một nick gmail mới hoàn toàn rồi add vào làm admin blog. Sau đó dùng nick mới đăng ký đó để đăng ký cho blog này thì được.

      Bác thử cách đó xem. Nếu được rồi thì liên kết nick đó với nick chính của mình là được. Em không phải dân chuyên nên chỉ khuyên bác theo kinh nghiệm của em thôi. :D

      Xóa
    6. Thanks, tớ đã nghĩ đến cách đấy nhưng đag thử cách nâng cấp qua ủy quyền cho trang khác (đã đc Goog chấp nhận cho một acc khác) xem sao :D

      Xóa
    7. Tớ tưởng domain blogspot chỉ để đăng ký hosted đc thôi chứ nhỉ? Còn muốn lên content phải uỷ quyền qua một trag có domain riêng?

      Xóa
  5. Blog hay quá ! Xem mãi cũng không chán :)

    Trả lờiXóa
  6. thuong hoang14/12/15 4:52 CH

    theo mình khi nghe câu trả lời của kẻ tình nghi thì ta sẽ thấy ngay mâu thuẫn
    + paul nói không biết yan

    +yan nói tôi và paul từng là bạn
    ->1 trong 2 người nói dối
    .ta sẽ xem câu trả lời của paul,giả dụ không biết yan là nói thật ,và mỗi người chỉ nói dối 1 câu ,còn ;ại 2 câu là thật
    + - Dĩ nhiên là tôi không làm điều đó!(nói thật )
    - Yan? Từ trước tới nay tôi chưa bao giờ nhìn thấy hắn ta!(nói thật)
    - Ông nên hỏi tên Terry, tôi nghĩ hắn chính là thủ phạm.(nói dối )
    -> terry không phải là thủ phạm
    . câu trả lời của yan

    -Tôi vô tội!(thật)
    - Ujarak đã làm đấy.(thật )
    -Paul? Chúng tôi đã từng là bạn!(nói dối )
    -> hung thủ là UJIARK
    .
    NẾU BẠN THẤY CHƯA ĐỦ SỨC THUYẾT PHỤC HÃY NGHE CÂU TRẢ LỜI CỦA HUNG THỦ
    - Tôi không làm vỡ kính xe anh ta!( DỐI)
    - Hắn ta mới chuyển đến đây và đúng là tôi cũng chả ưa gì hắn ta cả.(THẬT )
    - Yan á? Tôi không biết hắn ta.(THẬT )

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

Mới hơn Cũ hơn