Một điều ước

Câu đố, tư duy, logic, điều ước, sáng tạo
Ngày xửa ngày xưa tại một ngôi làng nọ có một người đầy tớ sống với chủ nhân của mình. Người đầy tớ trung thành đã phục vụ chủ nhân trong gần 30 năm. Vị chủ nhân này được người đời gọi là "Thầy phù thủy". Ông ta có thể làm được nhiều điều thần kỳ duy chỉ có một thứ ông không thể chống lại đó là tuổi già. Nay người chủ đã lớn tuổi, ốm yếu và ngày càng tiến gần hơn đến cái chết.

Một ngày nọ vị chủ nhân gọi người đầy tớ tới bên giường bệnh và nói sẽ cho anh một điều ước để tưởng thưởng cho công sức mà anh đã bỏ ra trong những năm qua. Anh có thể ước bất cứ điều gì nhưng chỉ một điều duy nhất mà thôi. Vị chủ nhân cho anh một ngày để suy nghĩ.

Người đầy tớ hết sức vui mừng liền trở về nhà và kể chuyện này với mẹ, vợ và cha.

Mẹ anh là một phụ nữ mù, bà luôn hằng ao ước được nhìn thấy trở lại nên muốn con trai xin cho bà một đôi mắt sáng.

Vợ anh thì nói hai vợ chồng lấy nhau đã lâu mà vẫn chưa sinh được con, cô muốn anh ước họ sẽ có một đứa con như vẫn hằng mong đợi.

Cha anh vốn là một nông dân nghèo, ông muốn trở nên giàu có nên bảo anh hãy ước có thật nhiều tiền.

Ngày hôm sau anh đến gặp vị chủ nhân và nói một điều ước mà mong muốn của cả mẹ, cha và vợ đều được thỏa mãn. Theo bạn anh đã ước điều gì!? 

Người đầy tớ đến và nói mong ước của mình: "Ước cho mẹ tôi được nhìn thấy cháu trai của bà đang chơi trên một chiếc xích đu bằng vàng."

16/

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

  1. Ồ, có phải điều ước là "tôi ước cho điều ước của mẹ, cha và vợ tôi sẽ thành sự thật" đúng không ad?

    Trả lờiXóa
  2. Ồ, có phải điều ước là "tôi ước cho điều ước của mẹ, cha và vợ tôi sẽ thành sự thật" đúng không ad?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dĩ nhiên là không rồi! Câu trả lời đơn giản hơn nhiều!

      Xóa
  3. "Tôi ước tôi có thể ban điều ước cho người khác" chuẩn chưa ad nhĩ

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15/5/15 9:48 CH

    Ước trở thành thầy phù thủy đúng không ad?

    Trả lờiXóa
  5. Hay là " Tôi ước tôi có thêm vô vàn điều ước nữa" hay " Tôi ước ... cho tôi thành người thay thế ông sau khi ông DIE nhỉ ( tức là tôi sẽ có phép thuật)

    Trả lờiXóa
  6. Câu hỏi dạng này thuộc dạng lateral thinking (Tư duy định hướng), câu trả lời thường đánh giá cao về sự sáng tạo và thuyết phục đối với hầu hết mọi người. Những câu trả lời đại loại như: "Tôi muốn ước thêm 1000 điều khác, Tôi muốn điều ước của mọi thành viên trong gia đình tôi trở thành sự thật, tôi ước tôi trở thành ngài....." Có lẽ đều không sai, nhưng... nói thế nào nhỉ, nó gần như là bình thường, trong lối mòn!

    Tóm lại là vẫn chưa có câu trả lời hợp lý! Các bạn hãy nghĩ thoáng một chút xem sao! Và nhớ đừng đi quá xa câu hỏi, câu trả lời vốn dĩ đã nằm trong đó rồi!

    Trả lờiXóa
  7. "Tôi ước ngài sẽ sống đến khi điều ước của cha, mẹ và vợ tôi thành hiện thực,.."

    Trả lờiXóa
  8. Sao không ước sinh ra thằng bé là nhà kinh doanh tương lai kiếm nhiều tiền, nó cũng là đôi mắt cho người bà luôn :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui tính và khả năng liên tưởng tưởng tượng quá tuyệt ! ^ o ^

      Xóa
  9. anh ta uoc dieu uoc cua ca gia dinh` thanh` hien thuc

    Trả lờiXóa
  10. Ra 7 câu đố kì 18 đi ad

    Trả lờiXóa
  11. Tôi ước mẹ tôi được nhìn thấy đứa trẻ mà chúng tôi sinh ra được sống trong sự giàu sang

    Trả lờiXóa
  12. Temp mới đẹp, giao diện phẳng. Nhưng chữ ở banner trên cùng ko nên để đổ bóng sẽ "phẳng" hơn :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yo, bác nói em mới để ý! Cơ mà tính sau giờ tập trung vào làm câu đố thôi :->

      Xóa

Đăng nhận xét

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

Mới hơn Cũ hơn