Câu đố về các lá bài - LV2

câu đố, logic, tư duy, iq, thông minh, lá bài

Phải thành thực với các bạn là khi tìm hiểu về loạt câu đố này tớ có hơi sơ xuất nên mắc nhiều lỗi về diễn đạt khiến một câu vốn đơn giản lại trở nên quá phức tạp! Tớ xin nhận lỗi ở điểm này và sẽ cố gắng khắc phục về sau. Mặc dù câu đố được chia làm 3lv nhưng nhìn chung cách làm thì tương tự nhau nên ở hai lv sau gần như không còn thú vị nữa. Tuy nhiên do đã hứa sẽ đưa đủ 3 trường hợp nên tớ sẽ cố gắng hoàn thiện nốt loạt bài này. Nếu có vấn đề mong các bạn góp ý và sẽ tiếp tục ủng hộ.


Sau đây là nội dung của phần hai. Về cách chơi, luật chơi tớ không nhắc lại nữa. Những ai không nhớ hoặc mới tìm hiểu vui lòng đọc lại bài viết này: Câu đố về các lá bài - LV1.

Sau khi kết thúc lượt chơi đầu tiên. Hai người bỏ lại hai lá bài đã rút vào xấp bài, tráo đều để chuẩn bị cho lượt chơi thứ hai. Ở lượt này Yến sẽ là người rút bài trước. Cô lấy ra một lá bài và đánh xuống, đó là một quân K thuộc nhóm xanh dương.

Bình lấy quân bài của mình, suy nghĩ một lát rồi đưa ra ba dữ kiện để Yến đoán:

1. Bài của tớ lớn hơn quân K của nhóm xanh lá.

2. Nếu bài của tớ nhiều khả năng là một quân J hơn là một quân Q, thì thực tế bài của tớ lại là một quân K. Nếu không thì nó không phải là một quân K.

3. Nếu khả năng bài của tớ thắng bài của cậu lớn hơn khả năng bài của tớ thua bài của cậu thì nó thuộc nhóm đỏ. Nếu không thì không thuộc nhóm này.

Câu hỏi là: Bài của ai mạnh hơn?


1. Bài lớn hơn quân K của nhóm xanh lá, bài của Yến là muột quân K xanh dương. Vậy bài của Bình có thể là một trong các quân sau: A đỏ, A xanh dương, A cam, A xanh lá, K đỏ, K cam và J xanh lá.

2. Bài của Bình có thể là một quân J và không thể là một quân Q. Vậy nên thực tế bài của Bình là một quân K. Tức là bài của bình có thể là: K đỏ hoặc K cam

3. Theo điều kiện 3, khả năng là bằng nhau nên bài của Bình không thuộc nhóm đỏ. Vậy nên nó chỉ có thể là K cam.

Kết luận: K cam < K xanh dương --> Bài của Yến mạnh hơn.

5/

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

  1. Với dữ kiện 1 thì chỉ còn lại quân J xanh, 4 quân A và 2 quân K nên khả năng quân J sẽ cao hơn quân Q vậy bài của Bình sẽ là 1 quân K (đỏ hoặc cam) và xác suất này bằng nhau nên quân K này sẽ màu cam. Bài của Bình yếu hơn!

    Trả lờiXóa
  2. Cao hơn quân K xanh dương thì bài Yến không thể là Q nhưng có thể là J xanh lá, do đó khả năng là J cao hơn Q.
    Vậy bài Yến là 1 quân K, có 2 trường hợp K đỏ và K cam tỉ lệ như nhau, vì vậy tỉ lệ thắng không cao hơn tỉ lệ thua, cho nên không thể là K đỏ, vậy nhất định là K cam và yếu hơn K xanh dương của Bình

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

Mới hơn Cũ hơn