Truyện cười kỳ 3: Nghệ thuật bán hàng

truyện cười, smile, funny, thư giãn

Truyện 1: Lo lắng thừa!

Một cô gọi điện cho bạn gái:

- Tớ vừa trải qua một đêm khốn khổ! Chồng tớ đến 12 giờ đêm không về nhà. Thế là tớ tưởng tượng tới cảnh một khách sạn, anh ấy đang hú hí với con thư ký trẻ măng của anh ấy.

- Nhưng rồi sao?

- Bây giờ thì tớ vô cùng sung sướng. Tớ vừa nhận được một cú điện thoại từ phòng hồi sức cấp cứu, hoá anh ấy chỉ bị xe buýt đâm.

Truyện 2: Ngôn ngữ của luật sư

Vị giáo sư luật học yêu cầu một sinh viên xuất sắc trả lời câu hỏi tình huống: "Nếu anh (chị) phải trao cho ai đó một trái cam, anh (chị) sẽ nói thế nào?".

Người sinh viên đáp:

- Em sẽ nói: "Mời ngài dùng trái cam này!"

Giáo sư giận dữ:

- Không thể như vậy được! Hãy nghĩ như một luật sư xem nào.

Sinh viên hắng giọng:

- Vậy thì, em sẽ nói với người đó: "Tôi, sau đây, trao và chuyển quyền sở hữu toàn bộ và duy nhất của tôi với tất cả các tài sản, quyền lợi, quyền hạn, nghĩa vụ, lợi ích của mình trong trái cam này cho ngài, cùng với toàn bộ cuống, vỏ, nước, cùi và hạt của nó, với tất cả các quyền hợp pháp cắn, cắt, ướp lạnh hoặc ăn nó, quyền được trao nó cho người khác với tất cả cuống vỏ, nước, cùi và hạt của nó. Tất cả những gì được đề cập trước và sau đây hoặc bất kỳ hành vi, hoặc những hành vi, phương tiện thuộc bất kỳ bản chất hoặc loại nào không tương hợp với tuyên bố này, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đều không có giá trị pháp lý..."

Truyện 3: Chuyện sinh viên Việt Nam

Kỳ thi SV quốc tế năm ấy về chủ đề Lịch sử và thi vấn đáp. Một SV Việt Nam học "tủ" lệch nên đành ghé vách nghe trộm.

Giám thị người Liên Xô đọc đề cho một SV Cuba:

- Anh có 3 câu hỏi...

- Dạ!

- CM Tháng Mười Nga thành công vào năm nào?

- 1917!

- Do ai lãnh đạo?

- Do Lênin lãnh đạo!

- Tốt. Câu hỏi phụ: Theo anh thì có ma hay không?

- Dạ, Nhân dân thì bảo có, Cách mạng bảo không, còn Khoa học đang nghiên cứu ạ!

- Khơ-ra-sô! Năm điểm.

Đến lượt SV Việt Nam vào.

- Anh có 3 câu hỏi...

- Dạ!

- CM Tháng Tám thành công năm nào?

- 1917!

- Do ai lãnh đạo?

- Do Lê Nin lãnh đạo!

Giám thị đập bàn quát:

- Anh có điên không đấy?

- Dạ, Nhân dân bảo có, Cách mạng thì bảo không, còn Khoa học đang nghiên cứu ạ!

Truyện 4: Bố ai nhanh hơn

Ba cậu bé ở trong sân trường đang khoe khoang với nhau về ông bố của chúng.

Con trai của Thần Điêu nói: Bố tớ chạy nhanh nhất. Ông bắn một mũi tên và chạy về đích trước nó.

Con của Phát Léc đáp ngay: Bố tớ là thợ săn, ông bắn nhầm một phát súng vào bạn săn, sau đó còn kịp chạy đến kéo ông kia tránh viên đạn.

Đến lượt con trai Thần Gió nghe xong, bĩu môi nói: Bố tớ là một nhân viên nhà nước. Ông hết giờ làm việc lúc 5h chiều và về đến nhà lúc 4h15'

Truyện 5: Nghệ thuật bán hàng

Tổng kết doanh số bán hàng trong ngày đầu tiên, thấy nhân viên mới tuyển bán được những 150 triệu chỉ cho một người, chủ cửa hàng hết sức sửng sốt :

- Chỉ với một vị khách, làm thế nào mà cậu bán được ngần ấy tiền hàng?

- Thưa ông, đầu tiên vị khách đó chỉ mua một lưỡi câu nhỏ. Sau đó tôi khuyên ông ta mua thêm một lưỡi câu loại vừa và một cái lớn. Mua xong lưỡi câu, tôi bảo ông ta cần mua thêm dây câu: loại nhỏ, loại nhỡ và loại to. Tiếp đến là cần câu, lều câu, xuồng câu hai động cơ...

- Khá lắm, rồi thế nào nữa?

- Cuối cùng, thay vì chúng ta phải chở hàng đến tận nhà cho khách, tôi khuyên ông ta nên mua luôn một chiếc xe chuyên chở hàng loại nhỏ.

- Chà chà... Có nghĩa là lúc đầu ông ta chỉ định mua một lưỡi câu nhỏ và cậu đã thuyết phục bán cho ông ta tất cả mọi thứ tiếp theo? Giỏi quá!

- Không chỉ thế đâu ạ! - cậu nhân viên giải thích - Ông ta đến với mục đích chính là mua một gói băng vệ sinh cho vợ. Nhưng tôi khuyên ông ta rằng: “Nếu vợ ông ở tình trạng như vậy, thì ông ở nhà làm quái gì, tốt nhất là đi câu vài ngày cho thoải mái!”.

0/

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

Mới hơn Cũ hơn