Bi kịch gia đình

câu đố, iq, logic, điều tra, thông minh

"Bi kịch gia đình" là một câu đố thuộc thể loại điều tra vụ án. Với những manh mối được cung cấp, bạn sẽ vào vai thám tử để xác định hung thủ đã giết bà Mary. Hy vọng mọi người sẽ thích câu đố này! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại nhận xét tớ sẽ giải đáp. Sau đây là nội dung chi tiết:

Đây là lần đầu tiên đại gia đình chúng tôi có mặt đầy đủ không thiếu một ai. Bữa tiệc với 19 người trong một gia đình bạn có tin được không! Bà tôi nói mệt nên sau bữa trưa đã lên phòng mình ở tầng hai để nghỉ. Mọi người đều tản ra làm những việc khác nhau vào buổi chiều. Bữa tối chúng tôi không ăn cùng nhau vì ai cũng có việc riêng. Không hiểu sao trong lòng tôi cứ bứt rứt không yên, linh tính mách bảo tôi sắp có một chuyện gì đó khủng khiếp xảy đến. Khoảng 7h tối thì mọi người đã ra ngoài hết, lúc này chỉ mình tôi ở lại nhà. Tôi chợt nghĩ đến bà, trông bà sáng nay có vẻ mệt, mà không biết bà đã ăn tối chưa nữa. Nghĩ vậy tôi liên pha một cốc sữa nóng rồi mang lên phòng cho bà. Nhưng khi vừa mở cửa phòng tôi bàng hoàng nhận thấy bà đang nằm sấp trên sàn. Tôi đánh rơi cốc sữa, chạy tới bế bà lên giường làm hô hấp nhân tạo rồi sơ cứu, miệng không ngừng la hét gọi mọi người. Nhưng vô ích, người bà lạnh và cứng bà đã... thực sự chết rồi. Bà không chết tự nhiên mà bị xiết cổ bởi một người nào đó... Có một đoạn dây thừng ngay cạnh chân giường, trên cổ bà vẫn còn hằn rõ dấu vết của sợi dây... Tôi đứng đó một hồi, choáng váng và không biết sẽ làm gì tiếp theo... Ôi, không thể nào... tôi chợt nhớ lại những chuyện gần đây, những biểu hiện khó hiểu của... em tôi. Chúng tôi là chị em nên nói thế nào nhỉ, dường như giữa hai chúng tôi có một sợi dây liên kết nào đó, từ nhỏ đã vậy rồi. Và không thể tin nổi, tôi nghi ngờ chính em tôi đã làm điều này...

Khoảng hơn một giờ sau mọi người mới có mặt đầy đủ tại phòng khách. Ai nấy đều khóc lóc và hết sức lo lắng, nơi đây ở cách xa thành phố nên cảnh sát vẫn chưa đến nơi. Lòng tôi nóng như lửa, không thể ngồi yên mà không làm gì tôi tự mình điều tra vụ này. Trước khi mọi người có mặt đông đủ tôi đã kịp xem qua hiện trường tôi đã tìm được một vật chứng, cùng trực giác của mình tôi dám chắc tới 90% em tôi chính là thủ phạm. Để chắc chắn hơn tôi đã nói chuyện riêng với ba người: Trước tiên là ông ngoại Bob của tôi, sau đó là người em họ tên Bo và cuối cùng là bác ruột Bill.

Sau khi đã nói chuyện với họ thì tôi đã chắc chắn em tôi đã gây ra tội ác. Tôi dự định khi cảnh sát đến mới kể toàn bộ sự việc với họ.... Còn hiện giờ tôi vừa đau buồn vừa bối rối, tôi vẫn không hiểu tại sao nó lại làm điều này....

Từ đoạn sau để phần phá án thêm hấp dẫn người viết sẽ kể thay cho nhân vật "tôi".

Bà Mary là một người vợ, mẹ của bốn đứa con và là bà của chín người cháu. Các con của bà Mary đều đã lập gia đình, mỗi cặp vợ chồng đều đã có ít nhất hai người con. Các cháu của bà Mary chưa ai lấy vợ hoặc chồng.

1. Bill đang nói chuyện với em rể Barry của mình.

2. Ba anh em Bart, Buck và Bruce ngồi yên lặng tại một góc phòng.

3. May là con gái của bà Mary. Chồng cô tên Ben. Họ có hai người con là: Missy và Billy.

4. Mo là con rể của Bob, đang an ủi vợ mình Robin. Hai vợ chồng hướng ánh mắt buồn bã về phía những người con trai của mình.

5. Bo thẫn thờ nhìn ra ngoài cửa sổ trong khi chị gái của cậu Molly đang nói chuyện gì đó với người chị họ Megan.

6. Myra có hai người con. Brad là một trong số đó, cậu đang rất đau khổ bởi hai bà cháu vốn rất hợp nhau. Brad dựa vào vai mẹ và khóc nức nở.

7. Mắt Bob đỏ hoe nhưng ông vẫn tỏ ra mạnh mẽ an ủi cô con gái út Maria.

Trên đây là toàn bộ dữ liệu cần có để phá vụ án này. Các bạn hãy vào vai thám tử tìm ra mỗi quan hệ giữa những người này để từ đó chỉ ra nhân vật "tôi" và hung thủ đã giết bà Mary.

(Chú ý: Manh mối dàn trải trong toàn bộ câu đố chứ không phải chỉ nằm ở những dữ kiện được đánh số từ 1-7 nên bạn phải đọc kỹ và cẩn thận. Câu đố này nói về mối quan hệ giữa những người trong một đại gia đình nên có chỗ nào khó hiểu bạn cần hỏi ngay để tớ giải thích cho rõ ràng.)


Mary và chồng Bob.
4 người con: Bill, Maria, May và Robin
9 người cháu: Bart, Buck, Bruce, Missy, Billy, Bo, Molly, Megan, Brad

4 cặp đôi và con:
May - Ben: Missy và Billy
Robin - Mo: Bart, Buck, Bruce
Bill - Myra: Brad và Meagan
Maria - Barry: Bo, Molly

"Tôi" là nữ, em họ của Bo, gọi Bill là chú, gọi Bob là ông thì chỉ có thể là Missy. Em trai Billy của cô là kẻ giết người.

15/

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

  1. =)) Đáp án là Billy =))
    KLq nhưng Shazam :v

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 4 người còn là
      May , chồng Ben: Missy, Billy
      Robin , chồng Mo : Bart, Buck, Bruce
      Bill , vợ Myra: Megan, Brad
      Maria, chồng Barry: Bo, Molly
      Nhân vật tôi là nữ
      có em họ là Bo
      bác là Bill
      => là Missy
      => Hung thủ là Billy

      Xóa
  2. Nặc danh4/6/15 8:30 CH

    Hình như Aiem Dao bỏ sót dữ liệu rồi. Megan cũng là chị họ của Bo nhé. Trong trường hợp này có thể Megan là nhân vật "tôi" và Brad là Hung thủ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không :v vì megan là con gái của Bill mà
      Bill là chú của nhân vật tôi

      Xóa
    2. Nặc danh4/6/15 8:34 CH

      Mình xin lỗi, mình bỏ sót quan hệ "tôi" vs nhân vật Bill là Bác :( tôi là Missy, hung thủ là Brad

      Xóa
  3. Ông bà Bob Mary

    4 con Bill May Robin Maria út

    9 cháu Bart Buck Bruce Bo Molly Megan Brad Missy Billy

    Loằng ngoằng vãi, mai nghĩ tiếp. Nhưng có linh cảm "Tôi" là Missy, hung thủ là Billy :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Linh cảm của bác đúng rồi đấy :->

      Xóa
    2. Lúc chưa đọc hết, mới xem đến 2 cái tên đấy đã có cảm giác rồi. Missy cảm giác muốn quên muốn nhớ giấu đi, Billy làm nhớ phim Kill Bill với bài nhạc Lonely Shepherd kinh điển. :v

      Xóa
    3. Quentin Tarantino làm phim nào cũng hay! Nhưng tớ vẫn thích Reservoir Dogs của ông hơn 2 phần của Kill Bill :->

      Xóa
  4. Tôi nói chuyện với Bill => Megan và Brad k là tôi và hung thủ. Robin-Mo có 3 đứa con trai => loại. Tôi nói chuyện với em họ Bo => không phải em ruột=> k phải hung thủ. Vậy Missy là tôi, Billy là hung thủ.

    Trả lờiXóa
  5. Mới chỉnh temp hay sao í nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Temp trước bị lỗi rồi. Quay lại dùng giao diện cũ thôi! Ổn định mà nhiều chức năng hơn!

      Xóa
    2. Bài mới đê Na ei

      Xóa
    3. Sửa cáp AGG mãi hôm nay mới vào lại được blog :-<

      Xóa

Đăng nhận xét

Mong sẽ nhận được sự giúp đỡ của các bạn để logictrochoi ngày một hoàn thiện.

» Càng nhiều bình luận càng nhiều bài viết mới.

» Nếu phát hiện có vấn đề gì về câu đố hoặc blog xin hãy góp ý.

» Khuyến khích viết Tiếng Việt có dấu!

» Tạo chữ <b>Đậm</b> và <i>Ngiêng</i>

Mới hơn Cũ hơn